ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่รักการเดินทางและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ การเที่ยวระยองในช่วง 2 วัน 1 คืน อาจจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคุณ เมืองระยองมีทั้งทริปที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและกิจกรรมต่างๆ ที่รอให้คุณได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำทะเลในทะเลสวยงาม การชิมอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ และการพักผ่อนสบายๆ ภายใต้แสงแดดที่มีเพียง 2 วัน 1 คืน

เตรียมตัวก่อนออกเดินทาง

บทที่5 พอลิเมอร์ (วิทย์ ไม่เน้นวิทย์ ม.4-6) : ผลที่เกิดจากการผลิตและใช้ ...

ก่อนที่จะออกเดินทางไปยังระยอง คุณควรเตรียมตัวและของใช้ให้พร้อม เช่น เสื้อผ้าที่เหมาะสมกับสภาพอากาศ แว่นตากันแดด ครีมกันแดด และอื่นๆ ที่จะช่วยให้คุณรู้สึกสบายและปลอดภัยในระหว่างการเดินทาง

วันแรก: สนุกกับน้ำทะเลและกิจกรรมต่างๆ

สนุกกับทะเลสวยระยอง

ในวันแรกของการท่องเที่ยว ไม่ควรพลาดที่จะไปสนุกกับทะเลสวยระยอง ชายหาดที่นี่มีทั้งหาดทรายขาวที่นุ่มนวลและน้ำทะเลใสสดชื่น คุณสามารถเล่นน้ำสบายๆ หรือทำกิจกรรมน้ำตาลต่างๆ เช่น จักยานน้ำ และสกู๊ตเตอร์น้ำ

ชิมอาหารท้องถิ่น

หลังจากนั้นคุณสามารถเดินเล่นตามถนนตลาดนัดท้องถิ่นที่ระยองมีเพียบ ลองชิมอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ เช่น ส้มตำ ปลาหมึกย่าง หรือกุ้งเผา และอื่นๆ ที่มีความหลากหลายและอร่อยเปรี้ยว

วันที่สอง: สำรวจวัฒนธรรมและการพักผ่อน

โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าจีน: 3 เก็บ 3 โรค

สำรวจวัฒนธรรมท้องถิ่น

ในวันที่สอง เช้าสายคุณสามารถเดินทางไปเยือนวัดที่ระยองมีมากมาย แต่วัดพระแก้วเป็นหนึ่งในที่น่าสนใจ เป็นวัดที่มีอายุมากนับหลายร้อยปี และมีพระพุทธรูปปางมารวมทั้งสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่สะท้อนวัฒนธรรมของชาวระยอง

See also  ทำไมพี่สมคิด ถึงจากเราไป | ป๊อกกี้ on the run SS6 EP33

การพักผ่อนที่ริมชายหาด

หลังจากท่องเที่ยวสองวันเต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ คุณสามารถกลับมาพักผ่อนที่ริมชายหาดอีกครั้ง นั่งชิลล์ที่ร้านกาแฟริมหาดพร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินก็เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก

สรุป

ด่วน ไม่มีใครอุ้มน้องชมพู่

การท่องเที่ยวระยองในช่วง 2 วัน 1 คืนเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นน้ำทะเล ชิมอาหารท้องถิ่น หรือสำรวจวัฒนธรรมท้องถิ่น อย่าลืมเตรียมตัวและสิ่งของที่จำเป็นตามที่ได้กล่าวไว้เพื่อให้การเดินทางของคุณเป็นประสบการณ์ที่ดีและประทับใจ

คำถามที่พบบ่อย

1. มีที่พักแนะนำในระยองหรือไม่?
  • คุณสามารถหาที่พักในระยองได้หลากหลายรูปแบบตามงบประมาณ ตั้งแต่รีสอร์ทหรูไปจนถึงโฮสเทลสบายๆ อย่างไรก็ตาม ควรจองล่วงหน้าในช่วงเทศกาลหรือช่วงหน้าร้อน เนื่องจากความนิยมมาก
  1. มีกิจกรรมใดที่เหมาะสำหรับครอบครัวบนหาดทรายขาวของระยอง?
  • การเล่นทราย สร้างเมืองทราย และการว่ายน้ำในทะเลเป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มาพักผ่อนในระยอง
  1. ระยองมีเวลาที่เหมาะสำหรับการเยือนมากที่สุดในฤดูไหน?
  • ฤดูหนาวและฤดูร้อนเป็นฤดูกาลที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเยือนระยอง เพราะมีอากาศเป็นอย่างดีและน้ำทะเลใสสวย
  1. ร้านอาหารท้องถิ่นที่ควรลองอะไรบ้าง?
  • ควรลองส้มตำระยอง ปลาหมึกย่าง และกุ้งเผา เป็นเมนูท้องถิ่นที่อร่อยและควรลอง
  1. ที่เที่ยวระยองในช่วงกลางคืนมีอะไรบ้าง?
  • คุณสามารถเดินชมริมชายหาดในช่วงกลางคืน หรือเข้าร้านอาหารและบาร์ริมหาดเพื่อสัมผัสบรรยากาศที่สนุกสนานในเวลากลางคืน

ระยอง 2 วัน 1 คืน | อควาเรียมลับ ตลาดนัดของกินฉ่ำ ฉบับคนไม่มีรถ [VIDEO]

“วันนี้พาทุกคนไปเที่ยวระยองกันค่ะ ด้วยความมือใหม่หัดเที่ยวคนเดียว ทำให้ทุลักทุเลไปบ้าง บางอย่างก็ไม่เป็นอย่างที่วางแผนไว้ แต่ก็สนุกดีค่ะ 🙂 ใครมีคำแนะนำ หรืออยากให้พาไปเที่ยวที่ไหนคอมเมนต์ใต้คลิปได้เลยน้า

•พิกัดขาตั้งกล้อง

•Location
Charisma Residence & Hotel

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำระยอง

ร้านเจ้ต่ายปูเป็น (ร้านห่อหมก)

ตลาดสตาร์ไนท์บาร์ซ่า

กังบู๊เฮง (ร้านต้มเลือดหมู)

ใจแอนท์ เบเกอร์รี่

~ Thank you for enjoying my trip~

See also  เที่ยวสกลนคร เมืองแห่งอารยธรรม • 10 สถานที่ท่องเที่ยวอำเภอเมืองสกลนคร @pmvariety

~ขอบคุณทุกคนที่ไปเที่ยวด้วยกันน้าา~

Youtube : @jennyjbas
IG : jennyjbas_
or https://instagram.com/jennyjbas_?igsh…”

เนื้อหาของวิดีโอ ระยอง 2 วัน 1 คืน | อควาเรียมลับ ตลาดนัดของกินฉ่ำ ฉบับคนไม่มีรถ

วันนี้จะพาทุกคนไปเที่ยวระยองกันค่ะเราเริ่มจากจุดจอดรถโดยสารขนาดเล็กที่อยู่ตรงแยกบางนาค่ะจะ ทางรถตู้แอร์รถมินิบัสไประยอง ราคา 180 บาทแต่เรามาไม่ทันมินิบัสเลยได้ขึ้นรถตู้แทนค่ะแล้วข้างๆมีเราอยู่คนเดียว ทำให้พี่คนขับขับช้ามากเพราะต้องหาคนระหว่างทางไปด้วยค่ะและยังไงจอดรอคนบางจุด 20 ถึง 10 นาทีเลยค่ะกว่าเราจะถึงระยองใช้เวลาไป 5 ชั่วโมงทำให้เราต้องเปลี่ยนแผนไม่ไปสวนดอกไม้เมืองหนาว เราลงที่ขนส่งระยอง 2 ค่ะเดินออกมาจากอาคารโดยสารเพื่อขึ้นสองแถวสีแดง ไปที่ขนส่ง 1 ค่ะมาลงที่ขนส่งเก่าจากนั้น ขึ้นมาสองแถวบ้านเพคันสีน้ำเงินนะคะไปลงที่ตลาดร้อยเสาค่ะ ทุกคนเรามาลงสองแถวตรงนี้ตลาดตลาดเทศบาลบ้าน หรือเขาเรียกเขาเรียกว่าร้อยเสาอ่ะตรงที่รอยเสาแล้วก็แล้วก็เดี๋ยวต้องนั่งวินต่อเข้าไป วินไม่มีอ่ะทุกคนเขาเอาไป 2 คนอยู่ ทันไหมเนี่ยควายเล่นปิดกี่โมง วิ่งอยู่ตรงป้อมตำรวจเดี๋ยวเราจะถามราคาเขาก่อนนะว่าเขาไปเท่าไหร่ ทุกคน เดินไปเรื่อยๆแล้วกันถามเขาบอกคนเขาบอกให้มาทางนี้ ตรงนี้ขายของฝากเด็กๆแถวนี้มันใกล้หาดอ่ะของฝากเต็มเลยทุกคนจำหลังคานั้นได้ไหม จริงๆมันเดินลัดมาทางนี้ได้แต่ว่าเราไปเดินอ้อมมาน้า ว่างไหมเนี่ยพี่คนขายน้ำก็พยายามโทรเรียกวินให้เราค่ะทุกคนมารับลูกค้าหน้าร้านหน่อยดิหรอ ตำนานใช่ไหมเขาไม่ว่างอ่ะพี่ โอเคไม่เป็นไรค่ะขอบคุณค่ะเดี๋ยวหนูเดินไปเรื่อยๆขอบคุณค่ะที่คนขายน้ำบอกว่า เดินไปเลยลูกถ้าลูกอะไรเนี่ยกรมประมงไปแป๊บเดียวก็ถึงแล้วพอเห็น ทะเลไหม ป้าขอบคุณนะคะ ตอนแรกหนูก็จะหาบอกอยู่ตอนนี้ก็ไม่ต้องบอกใครดีกูอยากไปเที่ยว หลายที่เลยป้าแต่ว่าหนูไม่มีรถไปหนูอยากไปหาอยากไปตลาดอะไร ถึงระยองอควาเรียมแล้วค่ะทุกคนระหว่างทางเจอคุณป้าใจดีพามาส่งขอบคุณมากๆ มากเลยค่ะ น้องไปไหนหมดขอบคุณค่ะ ดีมากนี่มันปลานะกล้าม รู้เรื่องหรอตัวใหญ่มาก นอนผู้ใหญ่มาก เพลงกุ้งมังกรแล้วด้วย ตัวตัว น้องหาย น้องแมงกะพรุนหายหมดเลยมีแต่ตู้เปล่าๆ กิ๊กนอนซะด้วย ดูเสร็จแล้วเดินกลับอีกรอบ มันโอเคนะทุกคนเพราะว่ามันแค่ 30 บาทเองแล้วแบบแอร์ก็เย็นฉ่ำนะข้างในจะเข้าไปในศูนย์วิจัยและพัฒนา การเดินทำให้เราเห็นอยู่สองข้างทางชัดขึ้นนะคะทุกคนบางทีระหว่างทางก็สวยไม่แพ้จุดหมายเลยค่ะ สนามบาสติดทะเลด้วยทุกคนเขาบอกว่าซีฟู้ดร้านนี้อร่อยค่ะแต่เราต้องรีบกลับไปรอสองแถวเลยแวะซื้อห่อหม ได้ห่อหมกปูมา 2 ห่อค่ะทุกคนเดี๋ยวไปลองชิมกันว่าอร่อย ทุกคนเอาจริงๆป่ะเราเดิน จะอควาเรียม มาที่เราลงสองแถว ระยะทาง 2 กิโลเมตรสุดยอด ส้มแอปเปิ้ล 35 บาท ระหว่างรอรถสองแถวกลับยืนรอรถสองแถวค่ะทุกคนซึ่งไม่รู้ จะมาเมื่อไหร่ มายังเฮ้ยมาแล้ว ในที่สุดตอนนี้ ก็กลับมาถึงบขสเก่าแล้วนะคะแล้วก็เดี๋ยวจะเดินไปตลาด บาซ่ากับเปิดทุกวันนะแต่เราไปหาซื้อของกินแล้วก็เข้าที่พักกันเถอะ ถามคนเยอะมาก วิ่งเสร็จแล้วนะทุก เยอะมาก กินหมดไหมเนี่ยไปขึ้นสองแถวกลับโรงแรมกันเถอะทุกคนเราอยู่ฝั่งโลตัสใช่ ตอนนี้ออกมาจากตลาดแล้วเราจะต้องข้ามถนนไปฝั่งนู้นก็ขึ้นสองแถวเว้ยแต่ห้ามยังไง ไม่มีทางม้าลายแล้วก็ไม่มีสะพานลอยเลยตรงนี้ ทุกคนเดี๋ยวเราลองเดินไปตรงนู้นกันทุกคนว่าเราจะข้ามไปได้ไหมหรือเราก็คือต้องใช้ กูวิ่งเข้าไปอย่างนี้หรอไปค่ะชาวลาวเดิน คุณพี่คนเมื่อกี้บอกให้ข้ามเลยปกติเขาข้ามไปเลยนับก่อนนะ 1 2 3 4 เลนข้างละ 4 เลนรวมกันเป็นแฟนเลย ถ้ามึงเตะตีนโอ้โหทุกคนดูทุกคนดูต้นนี้มันเป็น Challenge อีกแล้ว เอ้าก้มก้มมองกันอีกตำ ทุกคนคือเราเดินเปิด Google Map อยู่เว้ยแล้วก็เงยหน้ามาจริงๆแบบ เกือบชน เต็มไปหมดเลย จะถามอะไรอ่ะทุกคนมันจะข้ามได้ไหมอ่ะ ตัดสินใจขึ้นที่วินเพราะกลัวข้ามถนนกับที่พักไม่ได้ค่ะ ที่พักใจอยู่ตรงข้ามกับสนามกีฬากลางจังหวัดระนองค่ะถ้าเป็นเซนโยเซฟระยองแล้วก็เป็นอาสาจระยอง เราพักกันที่คาดิสมาเรสซิเดนซ์ค่ะ ข้างในเขามีลานจอดรถกว้างมากเลยค่ะ ส่วนพักกลางคืนเขาก็จะมีพี่รปภเฝ้าอยู่หน้าตึกด้วยค่ะ ภายในห้องก็จะมีตู้เสื้อผ้ากระจกทีวีตู้เย็นพร้อมน้ำดื่ม 2 ขวดโต๊ะและเก้า วิธีสลับทานข้าวค่ะ เตียงนอนขนาด 5 ฟุตนอนได้ 2 คนสบายๆเลยค่ะ ในห้องน้ำก็จะมีสบู่ยาสระผมหมูอาบน้ำคัตตอนบัตทิชชู่และผ้าเช็ดตัว ปูห่อละ 30 แคบหมู 20 ไส้กรอกอีสาน ดอกไม้ไม้ละ 10 โลโก้ ID คือ เกินกินมา โตเกียวที่แบบใส่มาการีนใส่เนยชุ่มๆอ่ะอร่อย มึงอยู่ 3 ตัว เวลาเราซื้อไส้กรอกอีสาน เราจะถามพ่อ คนตอบว่ามันเปรี้ยว ก็แค่บอกว่าเปรี้ยวเราจะกิน ดู เพราะเขาบอกว่าเปรี้ยว แต่กลิ่นไม่ค่อยเปรี้ยวนะ ไม่เอา มา แบบไม่มีรถ เราแนะนำให้เผื่อเวลาเยอะๆก็รอแถวที่นี่คือแบบ นาน กว่าจะไปไหนมาไหนอีกอ่ะทุกคน ไม่ได้ใกล้ๆกันเลยเว้ยพี่ๆเขาก็บอกว่าเออมึงมันเล็ก ทุกคน เขามีรถส่วนตัวมันก็มอเตอร์ไซค์ สวัสดีค่ะ Ppt ที่นี่แปลว่า คือเราทำทางเยอะมากเพราะว่าเราไม่รู้ทาง ช่วยเหลือเราดีมากๆแบบใจดีมาก 2 วัน 1 คืนสั้นๆ จะขึ้นสองแถวสีแดงไปที่บข ถ้าไปคืนนี้ กลับกรุงเทพฯกันจ้า ปิดหน้าจะพาไปไหนมาติดตามกันด้วยนะคะ ก่อนกลับเราแวะกินต้มเลือดหมูร้านนี้พี่คนขับสองแถวแนะนำมาค่ะ ด้วยความที่เราไม่กินเครื่องในชามันก็จะโล่งๆหน่อยค่ะทุกคน ตัวน้ำซุปแอบซื้อไปหน่อยแต่น้ำจิ้มของเขารสชาติดีเลยค่ะ ระหว่างทางเจอร้านเบเกอรี่เลยซื้อกลับไปกินที่บ้านค่ะ หน้านิ่มเท่าไหร่คะไส้ขนมหมดแล้วทุกคนที่คนขายน่า รักมากชวนคุยแนะนำทางด้วยนะแบบเอาไปเที่ยวตรงนู้นไหมตรงนี้ไหมแต่ว่าพี่คะหนูกำลัง ขากลับนะคะทุกคนมาขึ้นรถของระยองทัวร์มาเป็นมินิบัสอยู่ข้างๆมิลค์แลนด์เลย ถามใครใครก็บอกว่าอยากเจอตรงบัวแดงบัวแดงก็เจอค่ารถเลย ค่ารถ 180 บาทเราเลือกลงที่ bts อุดมสุขค่ะ สามารถเลือกที่นั่งได้แต่ตอนซื้อตั๋วเลยนะคะ รถคันใหม่กว้างและแอร์เย็นสบายมากค่ะ สรุปค่าใช้จ่ายในทริปนี้นะคะ ทั้งหมด 1,500 82 บาทค่ะเท่ากับค่าที่พักไปส่วนใหญ่ก็จะเป็นค่าเดินทางค่ะส่วนสายกิน อย่างเราถ้าไม่ค่าอาหารบานปลายไปหน่อยค่ะ

See also  มองหาที่พักอบอุ่นๆให้ครอบครัว 👍👉Patio Boutique House👈